Top 10 giống cây ăn quả làm cảnh nên trồng hiện nay.

Trong thời buổi hiện nay, nhiều gia đình Việt ưa chuộng trồng các loại cây vừa làm cảnh vừa cho quả ngọt. Nhưng để chọn lựa được loại cây trồng dễ trồng và dễ chăm sóc thì nhiều người còn chưa biết đến. Sau đây Thegioicayla.vn sẽ giới thiệu cho bạn 10 loại giống cây trồng được lựa chọn nhiều nhất!

Cây Ổi

Đứng đầu trong top những cây ăn quả làm cảnh được ưa chuộng nhất hiên nay chính là cây ổi. Cây ổi phù hợp trong vườn nhà, biệt thự, … với tán lá rộng, thích nghi với các điều kiện thời tiết khác nhau. Dễ trồng và dễ chăm sóc đem lại không gian sống xanh, sạch và đẹp.

Với nhiều giống ổi như: ổi tím, ổi Nhật, ổi Đài Loan, ổi không hạt,… cho quả nhiều, quả ổi ăn ngọt, mát và nhiều tác dụng tuyệt vời khác. Sau 4 năm trồng và chăm sóc, sẽ cho quả ngay. Quả ổi ăn ngọt thanh, thơm giòn, với nhiều dưỡng chất tốt cho sức khoẻ con người. Phù hợp với những người muốn giảm cân, người bệnh tiểu đường, người cao huyết áp,…

Cây Ổi

Cây Chanh

Giống cây chanh hoặc cây quất đều là những loại cây được lựa chọn vào những ngày Tết. Bởi nó là loại cây ăn quả rụng lá khá ít, giúp trang trí trong nhà ở, sân vườn,… Bên cạnh đó, nó cũng có cách trồng khá đơn giản là chiết cành, giúp bạn chăm sóc dễ dàng hơn.

Chanh (hoặc quất) cho quả rất nhiều, khoảng 2 – 3 năm trồng cây sẽ cho quả. Ngoài trang trí, nó còn mang lại nhiều lợi ích vô cùng tốt cho cơ thể như: bổ sung vitamin C, A, làm đẹp, giảm cân, tăng cường hệ miễn dịch,…

Cây Thanh Long

Đây là loại cây trồng trong không gian nhà ở khá độc đáo và làm tôn lên vẻ đẹp cho nhà ở của bạn. Cây thanh long thuộc loại thân leo, không rụng lá, khi hoa nở sẽ làm thơm tho cả không gian sống, quả thanh long khi chín có màu đỏ, sẽ rất đẹp. Bạn có thể cho cây mọc theo ban công, hoặc làm trụ cho cây leo và uống nắn nó theo các cách mà bạn ưa thích.

Ngoài ra, Thanh long là loại cây ăn quả thích nghi với khí hậu nóng bức, ít chịu được ẩm. Quả thanh long ăn cực mềm, ngon và thanh mát, rất tốt cho cơ thể. Đặc biệt, đối với trẻ em, đây là một loại trái cây giàu dinh dưỡng, dễ ăn.

Cây Táo

Giống táo lùn Mỹ hoặc táo đỏ là một trong những loại cây trồng được khá nhiều người yêu thích hiện nay, trong đó có Việt Nam. Nó được trồng để vừa cho quả ngọt, vừa làm cảnh vô cùng đẹp cho ngôi nhà.

Cây táo thân mọc thấp 1 – 1,2m, tán lá rộng, ít rụng, là cây ăn quả dễ trồng và ít sâu bệnh, có khả năng thích nghi với nhiều điều kiện môi trường khắc nghiệt khác nhau. Chỉ cần bón lượng phân vừa đủ, lượng nước thường xuyên, cây sẽ cho trái nhanh.

Hoa của cây táo có màu trắng hồng. Sau khi cho quả, quả sẽ có màu đỏ vô cùng đẹp mắt. Quả táo chín ăn sẽ rất ngọt, thơm mang nhiều dưỡng chất tốt cho sức khoẻ và cho phái nữ làm đẹp.

Cây Khế

Cây khế là một loại cây trồng ưa bóng. Đây là một loại cây cho quả cực kỳ dễ trồng và sinh trưởng tốt. Phù hợp với nhiều loại đất, nhiều môi trường sống khác nhau, ít sâu bệnh. Với các loại khế như: khế chua, khế cơm, khế ta,…Rất thích hợp trồng ở nhà biệt thự, nhà có sân vườn, nhà phố,…

Hiện nay, loại cây khế bonsai đang được nhiều người lựa chọn. Bởi nó dễ chăm sóc, thân cây khoảng 15cm, có chiều cao 60cm – 1m, ít lá rụng, khế cho quả khá ngọt, giòn, nhiều dưỡng chất tốt được nhiều người yêu thích.

Ngoài những ưu điểm trên, thì cây khế còn giúp che bóng mát cho nhà ở, sân vườn. Dùng để trang trí, làm cảnh trước sân nhà rất đẹp cho ngôi nhà.

Cây Đu Đủ

Đa phần nhiều gia đình Việt đều sẽ trồng cây đu đủ trước nhà hoặc sân vườn bởi nó cực kỳ dễ trồng và dễ chăm sóc. Đu đủ có nguồn gốc từ Mexico và được nhiều nước trong khu vực Châu Á ưa chuộng.

Đu đủ có thân mềm, rỗng, chiều cao khoảng 3 – 7m, cây sinh trưởng nhanh, ít sâu bệnh. Hoa có màu trắng, khi tạo quả, quả sẽ có màu xanh và khi chín sẽ chuyển sang màu vàng. Trong quả đu đủ giàu chất dinh dưỡng, được nhiều người lựa chọn làm trái cây giải nhiệt.

Ngoài những yếu tố trên, đu đủ còn mang một ý nghĩa đặc biệt về sự sung túng, đầy đủ. Vào dịp Tết, quả đu đu không thể thiếu trong mâm ngũ quả của văn hoá người Việt.

Cây Bơ

Bơ là cây ăn quả vừa là cây cảnh khá thích hợp cho sân vườn. Với tốc độ sinh trưởng nhanh, lá rụng lá, cây mang đến không gian xanh, mát phù hợp với nhà biệt thự, khuôn viên tiểu cảnh,… Bên cạnh đó, quả bơ cũng mang đến giá trị dinh dưỡng vô cùng lớn.

Bơ là một loại trái cây được yêu thích từ mọi lứa tuổi, giúp bồi bổ cơ thể và làm đẹp. Chính vì những lợi ích của bơ mang lại. Nên nhiều gia đình lựa chọn trồng cây bơ để mang lại quả ngon và làm xanh mát không gian nhà ở.

Cây Vú Sữa

Sẽ không ai nghĩ đến việc trồng cây vú sữa để làm cảnh chăng? Trên thực tế, cây vú sữa được sử dụng khá nhiều để che bóng mát và làm thoáng đãng khuân viên cho nhà sân vườn, biệt thự. Cùng với ưu điểm cây ít rụng lá, nên khá tiết kiệm thời gian để quét dọn sân vườn.

Để chăm sóc cây vú sữa khá đơn giản, cây dễ sinh trưởng, phù hợp với khí hậu nhiệt đới. Loài cây này là thân gỗ, có quả khi chín ăn rất ngọt và mát, trong thời tiết oi bức, để ăn một quả vú sữa sẽ giúp thân nhiệt được điều hoà, tăng cường hệ miễn dịch.

Cây Xoài

Cây xoài hay còn gọi là đào lộn hột, khá thích hợp với khí hậu nhiệt đới. Là một trong những giống cây ăn quả làm cảnh được ưa chuộng tại các vùng miền Việt Nam. Giống xoài hiện nay được lai tạo thành nhiều giống loại khác nhau như: xoài cát, xoài mít, xoài thái,….

Là cây thân gỗ, lá xoài dài, khi ra hoa có màu trắng,nhỏ, khá thơm. Khi trồng làm cảnh, cây sẽ giúp che bóng mát, tạo không gian mát mẻ, trong lành. Quả xoài khi chín rất thơm, ngọt và giàu dưỡng chất tốt cho cơ thể, đây là nguồn thực phẩm khá được nhiều người yêu thích.

Cây Cóc Thái

Đứng top cuối cùng trong danh sách này chính là cây cóc Thái. Đây là loại cây ăn quả được trồng nhiều trong các khu nghỉ dưỡng, nhà vườn, nhà phố, biệt thự,… Mang lại bóng mát, tạo vẻ đẹp cho không gian. Bên cạnh đó, quả cóc có vị chua chua, dễ ăn, nhiều vitamin, tạo nên nhiều món ăn ngon, được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Cây cóc Thái được ưa thích như vậy còn nhờ vào việc sinh trưởng của nó. Cây cóc thái khá dễ chăm sóc, không kén các loại đất trồng, ít sâu bệnh, người trồng sẽ không tốn nhiều thời gian và công sức để chăm dưỡng cho cây.

Trên đây là Top 10 giống cây ăn quả làm cảnh được trồng rộng rãi trên khắp quốc gia trên thế giới. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm thông tin hữu ích về các giống cây ăn quả làm cảnh. Chúc bạn chọn được loại cây trồng phù hợp cho không gian sống của mình.

Mời xem thêm:

Quả Kiwi là quả gì?

Quả sim rừng

Trái nhàu ăn sống được không?

Viết một bình luận